THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu?

6 điều cần thực hiện ngay để có đôi mắt sáng

19/06/2018 15:54 | Lượt xem: 191

Nhiều người trong chúng ta khi đi làm tiếp xúc nhiều với giấy tờ và máy tính. Giờ nghỉ thì bạn thư giãn bằng cách chơi game, lướt face. Cuối ngày khi được về nhà cũng không rời tay chiếc điện thoại. Quá trình này lặp đi lặp lại khiến đôi mắt của bạn yếu đi nhanh chóng.

Hãy áp dụng ngay những lời khuyên sau đây để duy trì thị lực, phòng ngừa CÁC BỆNH VỀ MẮT nhé.

Áp dụng chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho mắt


Chế độ nghỉ ngơi hợp lý rất tốt cho mắt

Đối với những người thường xuyên làm việc với máy tính, chế độ nghỉ ngơi cho mắt là rất cần thiết.

Bạn có thể nhắm mắt vài phút hoặc thực tế hơn là nhìn vật gì đó ngoài 5m để mắt ngưng điều tiết.

Bạn cũng có thể thư giãn mắt bằng cách: Hai mắt khép hờ, lim dim nhìn xuống dưới (chú ý là không nhắm mắt)

Ngoài ra nếu bạn phải làm việc trên máy tính nhiều giờ mỗi ngày thì nên điều chỉnh độ sáng màn hình để giảm bớt căng thẳng cho đôi mắt.

Quy tắc 20 -20 – 20

Như đã trình bày ở trên, đôi mắt của bạn cần được nghỉ ngơi nhiều lần trong ngày. Điều này rất quan trọng đối với người dành nhiều thời gian với máy vi tính.

Theo nghiên cứu mới đây, quy tắc 20-20-20 rất có ích cho đôi mắt. Cứ 20 phút làm việc với máy tính đôi mắt cần nghỉ ngơi bằng cách nhìn vật gì đó cách 20 feet (khoảng 6m) trong vòng ít nhất 20 giây.

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho đôi mắt của bạn.

Việc ít tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên có thể làm giảm tầm nhìn của bạn.

Massage mắt

Hãy chà xát hai tay vào nhau thật mạnh cho đến khi chúng nóng lên. Sau đó, đặt lòng bàn tay lên mắt sao cho mắt được che kín, không cho ánh sáng lọt vào. Trong quá trình massage cho mắt, bạn nên hít thở thật thoải mái. Bài tập thể dục dành cho mắt này nên thực hiện trong ít nhất 1 phút hoặc lâu hơn, nếu bạn có thời gian.

Chế độ ăn uống tốt cho mắt

Một chế độ ăn giàu vitamin A là điều cần thiết cho đôi mắt sáng. THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT là những thức ăn giàu Vitamin A: cà rốt, khoai tây, bí đỏ, các loại rau là xanh, dưa đỏ, hải sản, thịt bò,cà chua, mận…

Đeo kính râm và kính chống nắng


Đeo kính râm bảo vệ đôi mắt

Nếu bạn phải làm việc trong khu công nghiệp nhiều khói bụi hoặc đi bơi, bạn cần đeo kính bảo vệ mắt.

Khi bơi, kính râm sẽ bảo vệ đôi mắt khỏi clo, muối và những hóa chất khác có trong nước của hồ bơi.

Đeo kính râm an toàn trong khu công nghiệp sẽ ngăn ngừa những vật li ti bay trong không khí hoặc bụi rơi vào mắt.

Ngoài ra, khi đi ra ngoài trời, bạn hãy nhớ luôn mang kính chống nắng để bảo vệ mắt tránh tia tử ngoại, đồng thời tránh cho mắt không bị khô do ảnh hưởng của gió.

Trên đây là những điều cơ bản để bảo vệ sức khỏe đôi mắt của bạn. Hãy luôn trân trọng đôi mắt cũng như những gì mà tự nhiên đã ban cho chúng ta.